Liên hệ để được hỗ trợ 24/7
1900545454
GIÁ BÁN ĐIỆN THEO ĐỐI TƯỢNG VÀ MỤC ĐÍCH SỬ DỤNG
Giá bán điện phải áp dụng theo đúng đối tượng và mục đích sử dụng điện theo quy định” - Trích Thông tư 16/2014/TT-BCT của Bộ Công thương”. Khách hàng hiện có điện kế sử dụng, nay có yêu cầu thay đổi thỏa thuận giá bán điện. Vậy thủ tục thay đổi mục đích sử dụng điện đảm bảo phù hợp đối tượng sử dụng như thế nào

Khách hàng có yêu cầu thay đổi mục đích sử dụng điện, và có ảnh hưởng đến giá điện đang áp dụng, khách hàng thông báo cho cho các CTĐL trước 15 ngày để điều chỉnh việc áp giá trong hợp đồng theo đúng mục đích sử dụng. Các CTĐL có nhiệm vụ kiểm tra và kịp thời áp dụng giá bán điện theo đúng mục đích sử dụng điện cho khách hàng. Trường hợp áp dụng giá sai mục đích sử dụng điện gây thiệt hại cho khách hàng hoặc bên bán điện, CTĐL sẽ tiến hành truy thu hoặc thoái hoàn tiền điện. Trường hợp không xác định rõ thời điểm áp dụng sai giá thì được tính với thời gian là 12 tháng kể từ thời điểm phát hiện trở về trước.

Vì vậy, khách hàng sử dụng điện khi cần thay đổi mục đích sử dụng điện, chỉ cần thực hiện 03 bước sau:  

1.      Điền thông tin vào Biên bản thỏa thuận giá bán điện (Nhấp vào đây để tải file biểu mẫu Biên bản thỏa thuận mục đích sử dụng điện BM-QT-01/2/3)

2.      Chuẩn bị Bản sao của một trong các giấy tờ:

·   Giấy chứng nhận đăng ký sản xuất/kinh doanh

·   Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh/Văn phòng đại diện

·   Giấy phép đầu tư/Quyết định thành lập đơn vị.

3.      Liệt kê thiết bị điện, chế độ và công suất sử dụng điện. Trường hợp khách hàng mua điện để sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có công suất sử dụng cực đại từ 40kW trở lên, cần có thêm đăng ký biểu đồ phụ tải và đặc tính kỹ thuật công nghệ của thiết bị sử dụng điện.

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ của 03 bước nêu trên, khách hàng liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP.HCM 1900545454 để được hỗ trợ và các CTĐL sẽ hỗ trợ tiếp nhận hồ sơ tận nơi theo yêu cầu.

Thời gian giải quyết:

Ø  Từ mục đích ngoài sinh hoạt sang mục đích sinh hoạt bình thường: không quá 1 ngày làm việc.

Từ mục đích sinh hoạt bình thường sang mục đích ngoài sinh hoạt: Không quá 3 ngày làm việc.

TTCSKH EVNHCMC
Tổng đài 1900 545454

Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực TP HCM

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN